VIÊM NƯỚU RĂNG – VẤN ĐỀ RĂNG MIỆNG CẦN QUAN TÂM

Từ trước đến nay mọi người thường chỉ quan tâm đến việc chăm sóc răng sao cho tốt, mà quên mất đi sự hiện diện của nướu răng – một phần quan trọng không kém cần được quan tâm chăm sóc. Và mọi người nên biết rằng một khi đã mắc bệnh viêm nướu răng sẽ dẫn đến các hệ luỵ răng miệng không ngờ.

Bệnh viêm nướu răng là gì?

Bệnh viêm nướu là tình trạng viêm của nướu, có thể làm ảnh hưởng tới phần xương bao quanh và nâng đỡ răng. Nguyên nhân của bệnh là do các vi khuẩn trong mảng bám – đây là một lớp màng không màu, dính được hình thành liên tục trên răng của bạn. Nếu không được loại bỏ hàng ngày bằng cách chải răng và dùng chỉ nha khoa, mảng bám sẽ hình thành và vi khuẩn sẽ không chỉ tác động đến răng và nướu, mà thậm chí còn ảnh hưởng tới mô nướu và xương nâng đỡ răng. Điều này làm cho các răng bị lung lay, bị rụng hoặc có thể phải nhổ bỏ.

viêm nướu răng 1

Các dấu hiệu của bệnh viêm nướu răng là gì?

Nếu mọi người nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh viêm nướu răng, hãy đến ngay nha sĩ để được khám và điều trị dứt điểm:

• Nướu răng chảy máu khi đánh răng
  • Nướu răng sưng đỏ hoặc sưng tấy
  • Nướu răng bị bong ra khỏi răng
  • Hơi thở hôi mà không hết
  • Có mủ giữa răng và nướu răng
  • Răng lung lay
  • Có thay đổi về cách hàm răng chạm vào nhau khi cắn
  • Thay đổi về độ vừa khít của các phần răng giả.

Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh viêm nướu răng?

Mọi người có thể ngừa bệnh viêm nướu răng bằng cách chăm sóc tốt răng miệng hàng ngày và đi khám răng định kỳ. Dưới đây là cách thức giữ gìn hàm răng và nướu răng khỏe mạnh mà Trung tâm nha khoa Nụ Cười Duyên gợi ý cho mọi người:

1. Đánh răng kỹ hai lần một ngày: Để giúp loại bỏ lớp vi khuẩn ra khỏi răng. Đừng quên sử dụng bàn chải có lông mềm đang còn tốt. Các loại thuốc đánh răng và nước súc miệng có chất fluoride giúp hàm răng chắc khỏe và giúp ngừa sâu răng. Nên chọn các loại sản phẩm có Con Dấu Chấp Thuận của Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ (American Dental Association Seal of Acceptance), để an tâm là các sản phẩm đó hội đủ các tiêu chuẩn của ADA về an toàn và công dụng. ADA xem xét tất cả các tuyên bố quảng cáo đối với bất kỳ sản phẩm nào có Con Dấu này. Con Dấu trên một sản phẩm là sự bảo đảm đối với khách hàng và các nha sĩ để tránh những câu quảng cáo không đúng hoặc sai lạc liên quan tới độ an toàn và công dụng của một sản phẩm.

viêm nướu răng 2

2. Vệ sinh kẽ răng hàng ngày. Lau chùi kẽ răng bằng sợi tơ nha khoa hoặc các chất chùi kẽ răng để giúp loại bỏ vi khuẩn và các mẩu thức ăn ra khỏi kẽ răng, nơi bàn chải không thể tới được. Bệnh viêm nướu răng ban đầu thường có thể chữa khỏi được bằng cách chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Nếu quý vị sử dụng chất chùi kẽ răng, hãy hỏi nha sĩ về cách sử dụng chất này để tránh làm tổn thương nướu răng.

3. Ăn theo chế độ ăn uống cân bằng. Nên ăn các loại hoa quả nhiều Vitamin C, các loại thực phẩm có chứa axit lactic như: sữa chua, bánh mỳ, bánh bao… rất tốt cho người bị viêm nướu răng. Nên chọn những loại thực phẩm mềm, dễ nhai, hoặc giòn để tránh lưu thức ăn lại trong kẽ răng. Khi ăn những đồ ăn dai, dễ mắc răng như thịt gà, thịt bò… cần phải làm sạch răng một cách cẩn thận nhất.

4. Đi khám nha sĩ thường xuyên. Điều quan trọng là phải đi khám răng tổng quát đều đặn, và loại bỏ các mảng bám hay vôi răng là rất cần thiết để ngăn ngừa bệnh phát triển nặng. Khám răng định kỳ giúp điều trị bệnh nướu ở giai đoạn đầu trước khi nó tiến triển sang tình trạng nghiêm trọng hơn. Nếu bạn đã ở giai đoạn nặng, bạn cần phải đến nha sĩ để được điều trị.

viêm nướu răng 3

Nguồn: Tổng hợp

Có gì vướng mắc bạn có thể gọi liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí. Và tốt nhất nếu nên đến trực tiếp Trung tâm nha khoa Nụ Cười Duyên tại địa chỉ để được tư vấn và điều trị sớm:

☎ Điện thoại: 08 39 250 389
? Hotline: 09 07 40 70 90
? Website: www.nhakhoanucuoiduyen.com
? Đặt lịch Online tại: https://nhakhoanucuoiduyen.com/dat-lich-online/
? ĐC: 15 – 17 CMT8, Phường Bến Thành, Quận 1

Tags:
    Chia sẻ:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterEmail this to someone

Kiến thức liên quan

Đăng ký ngay